แผนการจัดการเรียนรู้บูรณาการ (Problem based Learning) PBL : โรงเรียนบ้านสุขเกษม สาขาคำม่วงไข่ จังหวัดยโสธร
สัปดาห์แรก พี่ๆ ป.2 ได้เดินสำรวจแหล่งน้ำในชุมชนและในโรงเรียนจากนั้นก็ให้แต่ละคนพูดถึงแหล่งน้ำที่เราไปพบว่าเป็นอย่างไร ส่วนใหญ่ก็จะแสดงความคิดเห็นคล้ายกันคือน้ำมีปริมาณลดลง ครูก็มีคำถามให้ว่า หากปริมาณน้ำจืดลดลงเราจะทำอย่างไร? แต่ละคนก็ทำเป็น Mind mapping ปัญหาของการทำ mind mapping คือ นักเรียนบางคนยังเขียนไม่ได้ ยังแจกแจงความคิดไม่ค่อยได้ นักเรียนก็ได้เขียนสิ่งที่อยากเรียนรู้ และทำไมถึงอยากเรียนรู้เรื่องนั้น นักเรียนส่วนใหญ่ก็จะทำคล้ายกันคือ อยากรู้เรื่องน้ำ เกิดมาได้อย่างไร และสรุปรายสัปดาห์
หมายเหตุ: มีเพียงสมาชิกของบล็อกนี้เท่านั้นที่สามารถแสดงความคิดเห็น
สัปดาห์แรก พี่ๆ ป.2 ได้เดินสำรวจแหล่งน้ำในชุมชนและในโรงเรียนจากนั้นก็ให้แต่ละคนพูดถึงแหล่งน้ำที่เราไปพบว่าเป็นอย่างไร ส่วนใหญ่ก็จะแสดงความคิดเห็นคล้ายกันคือน้ำมีปริมาณลดลง ครูก็มีคำถามให้ว่า หากปริมาณน้ำจืดลดลงเราจะทำอย่างไร? แต่ละคนก็ทำเป็น Mind mapping ปัญหาของการทำ mind mapping คือ นักเรียนบางคนยังเขียนไม่ได้ ยังแจกแจงความคิดไม่ค่อยได้ นักเรียนก็ได้เขียนสิ่งที่อยากเรียนรู้ และทำไมถึงอยากเรียนรู้เรื่องนั้น นักเรียนส่วนใหญ่ก็จะทำคล้ายกันคือ อยากรู้เรื่องน้ำ เกิดมาได้อย่างไร และสรุปรายสัปดาห์
ตอบลบ